Và bạn biết là bạn được yêu

Tôi có cả 4 tháng để chuẩn bị. Vậy mà khi ngày đi gần kề, thì cứ như là đùng một cái, tất cả đều vẫn là một mớ bừa bãi đáng nản lòng.

Còn visa chưa xin, vé chưa mua, chặng đầu hành trình chưa gút, nhà chưa dọn, tài liệu chưa lưu trữ hết, người thương chưa nói hết lời…

Và bây giờ gần nửa đêm, tôi nhớ ra mình còn cả một danh sách công việc chưa “phân phối” bằng văn bản cho bạn bè. Giấy tờ phải “số hoá” và giao hết – cả file cả bản gốc – cho một đứa, để lỡ khi mình từ Mít Đặc thành Mất Sạch thì còn có nó. Số tài khoản ngân hàng giao cho 2 đứa, để lỡ mà mình lại từ Mít Đặc thành Mất Sạch nữa, thì một trong tụi nó sẽ vội vã chuyển tiền cho mình. Giao dịch internet banking của Citibank không dùng tolken – vậy nên phải có một đứa nữa ngồi đây với mình khi mình phải chuyển tiền các thứ. Và một đứa nữa, một đứa nữa, một đứa nữa…

Trong lúc tìm thông tin, tôi có đọc một số blog du lịch. Một trong những đề tài được nhắc nhiều trong giai đoạn chuẩn bị là “hãy lắng nghe chính bạn, chớ không phải những người thân đang cản trở bạn”. Đại khái, họ nói điều khiến ta dễ dao động nhất là những người thân của ta. Cha mẹ bảo ta hãy lo làm ăn đàng hoàng. Bạn bè bảo ở ngoài kia đủ thứ nguy hiểm, mình cứ đi du lịch ngăn ngắn vui vui là được, sao phải nhắng…

Thật kỳ lạ là với tôi, nếu không lắng nghe những người thân của mình, chắc tôi khó mà bước ra khỏi cửa. Và việc chuẩn bị – vốn cô độc – chắc còn ngán ngẩm hơn gấp trăm lần.

Bọn nó mỗi đứa nhận một việc – tất cả là để tôi có thể bước ra đường, và sau đó là tiếp tục đi được trên đường. Ba tôi 83 tuổi – khi được nhắc là tôi sẽ không có mặt lúc xả tang má, đã phẩy tay nói: “À, ở nhà sẽ xả tang giùm H luôn, không vấn đề gì”.

Kỳ lạ thật, những người thương mà tôi có!

Và ở trong hoàn cảnh như tôi, chắc khó ai có thể đi luôn không về. Thì ở những nơi khác, bạn sẽ có bạn bè khác, người thương khác. Nhưng vấn đề là, bạn đã chọn chính những người này cho đời mình.

8 thoughts on “Và bạn biết là bạn được yêu

  1. cỏ nâu

    Hôm nay thầy hỏi chị dâu rồi. Ngày 15-11 thầy sẽ qua thắp nhang cho má dùm “con”. Má phù hộ con gái gặp nhiều thuận duyên trên đường thiên lý má nghe!

    Reply
    1. Mit Dac Post author

      Trời bây giờ con mới thấy comment này. Thầy cưng quá. Ngày đó con cũng định sẽ tìm một chỗ nào đó. Thầy hỏi chị dâu Việt Anh của con á? Sao liên lạc được hay vậy?

      Reply

Leave a Reply

