Rốt cục thì cũng bay

Giờ thì tôi đã ở đây, trên chuyến bay SU 293, vừa ăn xong bữa trưa và “chơi sang” bằng cách lôi iPad ra viết cái gì đó. Vậy là sang lắm, vì rất sợ iPad hết pin. Còn phải để dành để liên lạc với Uyên, và cho hải quan Italy xem vé ra khỏi Schengen nếu mà họ hỏi. Chắc sẽ hỏi quá, vì tôi đâu có vé về.

Máy bay chở tôi đang hướng đến Moscow, rồi sẽ đến Venice. Sau một mớ lộ trình thay đổi xoành xoạch không nhớ nổi là bao nhiêu lần, giờ coi như tôi quay lại điểm xuất phát ban đầu: Italy trước.

Những ngày cuối cùng trước chuyến đi, cái gì cũng rối, và rất thiếu thời gian. Có nhiều thứ phát sinh, nhưng cũng có nhiều thứ là do tôi đã lười quá. Nhưng kiểu gì thì chắc không bao giờ có thể đủ thời gian cả. Từ lúc quyết định cho đến giờ, tôi có hơn 4 tháng để chuẩn bị – kể cả cho những thứ thay đổi rồi làm lại từ đầu. Nhưng nói thiệt là dù có 4 năm đi nữa thì chắc cũng vậy thôi.

Sáng nay có bạn bè và anh chị đưa tôi ra sân bay. Đời tôi chưa bao giờ có đông người đưa ra sân bay như vậy. Nên tiện thể phát huy, tôi cũng làm luôn một chuyện cũng lần đầu trong đời, là còn 15 phút nữa lên máy bay, tôi đã khóc một tí chút. Lúc ngước lên, tôi thấy một anh người Nga ngồi đối diện dòm tôi lom lom. Thậm chí ảnh không thèm giả bộ ngó đi chỗ khác. Nhưng tôi có thể thông cảm cho sự bất nhã đó, có lẽ ảnh cũng đang trải qua một lần đầu tiên trong đời, là thấy ai đó khóc tí chút ở sân bay.

Trước đây, tôi không thể tưởng được là người ta có thể nhớ tha thiết như vậy. Chỉ một năm thôi mà, chỉ là một chuyến đi chơi dài thôi mà. Một năm nhanh kinh khủng, đời tôi cũng đã đếm được nhiều cái một năm như vậy nên tôi biết. Nhưng mà, cơ bản là đâu phải chuyện gì trên đời này cũng hợp lý, nên rốt cục rồi tôi cũng khóc tí chút. Ở sân bay.

20130916-202519.jpg

11 thoughts on “Rốt cục thì cũng bay

  1. RED

    Tao đang ngồi làm việc ở nhà Nomad, và trời thì bắt đầu đổ mưa rất to. Tao đang viết những dòng chữ trên blog rằng mày đang sống ước mơ của tất cả tụi tao cộng lại. Đi đi và sống thật đã đời nghe hông

    Reply
  2. Càm Văn Ràm

    Đưa người, ta không (kịp) đưa ra sân bay.
    Nên nghe ngứa ngáy ở trong lòng (và cả người nữa).
    Đêm về chắc ngủ không ngáy nữa
    Bởi dự kiến mơ người trọn đêm nay.

    Reply
  3. Vy N

    Nếu chị có ý định đến thăm một thành phố bé tí cách thủ đô Helsinki – Phần Lan 1 giờ đi tàu, ở trong nhà của người bản địa miễm phí :)) và nghe gặp một con bé tưng tưng, thì chị có thể liên hệ em bất cứ lúc nào😀

    Reply

Leave a Reply

