Venice trôi ngoài cửa xe

Tôi nghĩ Venice không phải chỗ dành cho tôi. Vậy mà sáng nay nhìn nó qua cửa xe vẫn cảm thấy một cú nhói. Kiểu cảm giác xốn một phát trong dạ dày, vì đau dạ dày, hoặc vì bạn đang rời bỏ thứ gì đó.

Không biết thường thì người ta có tình cảm với nơi chốn, hay là có tình cảm với quãng đời của mình ở đó. Một ngày hay một năm, đa số thì phải có ít nhất một thứ gì gắn bó ta với nơi ấy. Có khi rất trớt quớt, kiểu như chỉ là một chi tiết, một ý nghĩ. Những thứ trớt quớt gắn tôi với chỗ này đã trôi bên ngoài cửa kính xe sáng nay. Cây cối, đường phố – cái gì cũng im và vắng.

Giờ tôi đang ngồi ghế cửa sổ trên chuyến bay đi Barcelona. Máy bay của hãng Vueiling. Hay thiệt đó, tôi bắt đầu bay với những chiếc máy bay có tên không biết nên đọc làm sao. Trước giờ, hãng hàng không có tên ngầu nhất mà tôi đã từng đi là Buddha Air.

Thật ra có nhiều thứ mang tính thông tin mà tôi muốn viết xuống, chớ không phải chỉ những ý nghĩ lan man ghi cho riêng mình như vầy. Về visa, về bảo hiểm, về vé máy bay Round The World, và ngân hàng. Nó sẽ có ích hơn cho người khác, vì lúc tìm thông tin – chọn lựa – chuẩn bị cho mấy thứ đó, thiệt tình là tôi thấy mệt và chán kinh khủng.

Mà rồi cứ lười hoài, rồi cứ chuyện này chuyện nọ nối nhau. Đến mức bây giờ tôi đã quên bớt phần nào, và thông tin hồi đó ghi chép xuống cũng không còn giữ đầy đủ nữa. Nên chắc là tôi sẽ bắt đầu viết xuống ngay một thứ. Ngay sau note này.

Còn bây giờ thì rất có cảm giác Barcelona rồi đó. Vì nắng rọi thẳng qua cửa sổ, phủ lên bàn và ấm nóng trên tay.

Để lại Venice sáng nay:

Burano là một hòn đảo nhỏ xíu, nổi tiếng vì màu sắc rực rỡ của những ngôi nhà. Nhìn tất cả giống như một bàn đồ chơi lớn. Nếu mà ở đây, bạn sơn nhà màu gì?

Giờ giải lao của người lái thuyền gondola

Venezia

Venezia

3 thoughts on “Venice trôi ngoài cửa xe

Leave a Reply

