Quán cà phê gần 200 tuổi

Tôi đang ngồi ở quầy quán cà phê Commercial. Lẽ ra có thể đợi tối về nhà rồi ghi, nhưng mà cao hứng quá đi mất🙂

Bởi vì không có gì tuyệt vời bằng bạn bạn đang loay hoay nhìn bản đồ, thì ngước lên thấy cái quán cà phê đang tìm ngay trước mắt. Rồi tuyệt vời hơn nữa khi bạn bước vào, bạn bảo cho một ly cà phê kiểu Tây Ban Nha, thì cô đứng quầy đặt trước mặt bạn một tách cà phê nóng với sữa. Và rồi dễ sợ nhất là bạn nhấp một ngụm, thiệt ấm áp trong một ngày nhiều gió như vầy, và ngoài kia tự nhiên trời đổ mưa.

Tất cả những thứ đó cộng lại có thể khiến bạn trở thành một người hạnh phúc ghê gớm. Tôi đang là người ấy.

Không giống như tiêu chuẩn uống cà phê tôi vẫn thích – ngồi ngoài trời, ngó phố xá, nắng hiu hiu. Tôi ngồi ở ngay quầy, tiếng ly tách trộn với âm thanh đì đùng từ máy chơi game trong góc phòng rất ồn. Cái quán này được Lonely Planet giới thiệu, và lịch sử của nó có cả trong Wikipedia. Tôi nghĩ nó hẳn phải rất du lịch. Nhưng mà không, nó hoàn toàn là một quán cà phê ngay trước cửa ga metro Bilbao, bận rộn với khách khứa là dân địa phương. Gần 200 tuổi (quán mở ngày 21/3/1887), nhưng trông không có vẻ gì cố tình cũ kỹ. Người ta ghé đây uống tách cà phê, con nít chơi game trong góc phòng. Tấp nập, ồn ào, bận bịu.

Quán cà phê này, và buổi chiều hôm qua ngồi ngó nhà thờ đằng sau bảo tàng Del Prado – là những thứ làm nên Madrid tôi yêu thích.

(P.S: lại còn cực rẻ, mới trả tiền xong hoá ra tách cà phê của mình có €1.45)

20130928-175241.jpg

20130928-175252.jpg

20130928-175549.jpg

20130928-175559.jpg

One thought on “Quán cà phê gần 200 tuổi

Leave a Reply

