Viết trong lúc xếp hàng ở Alhambra

Dễ sợ thiệt, tôi có thể sưu tập một bộ bàn viết đặc biệt sau chuyến đi này. Giờ thì tôi đang đứng trong cái hàng dài trước quầy vé Alhambra, 7g25 sáng. Trời vẫn tối thui, và cái hàng này xếp vậy thôi, chứ 8g quầy vé mới mở cửa.

Sáng nay tôi dậy lúc 5g45. Không dễ dàng gì khi trời cứ tối như vầy, may là hôm nay không lạnh lắm (tôi đang đứng đây ngoài trời, đã cởi áo khoác). Theo đúng kế hoạch đã tính rất lung, tôi chạy xuống bếp nướng bánh mì, làm một khúc nhỏ với pate, cá hộp và xà lách rồi đi bộ ra khỏi nhà, vừa đi vừa ăn. Không phải lúc nào cũng ăn được, nên gần đến trạm bus tôi đã phải vứt mẩu còn lại (nói thiệt là ăn thấy ghê).

Khu bus Gran Vía – Catheral, tôi tìm ra trạm xe 30 – là xe đi Alhambra. Tuyệt vời! Chỉ mới 6g30 thôi. Nhưng (bây giờ đứng đây vẫn phát phì cười), chuyến xe sớm nhất chạy lúc 7g30.

Nên có thời gian uống tách cà phê nóng. €1.2, bằng cái vé xe buýt.

Chuyến xe buýt đầu tiên đó khởi hành sớm hơn giờ ghi trên bảng, lúc 7g10. Lừa người ta dễ sợ. Xe buýt chật ních, tôi đứng kế bác tài. Có 2 bác già ngơ ngác đi với nhau rất dễ thương, phải gọi vẫy lên xe chớ không thì cứ đứng đó chờ.

Đến đây thì cái hàng này đã xếp rồi. Mấy người ở sẵn đây hoặc là đi bộ, hay đi taxi. Chiều hôm qua tôi đã thử đi bộ ra hỏi vé, coi vậy mà khá xa. Đi lúc trời tối thui như vầy chán lắm.

“Be animal!”, em gái cùng phòng của tôi khuyên như vậy về chuyện mua vé. Nếu chắc chắn được lịch thì ta nên mua online từ sớm. Thiệt tình tôi không thích mấy địa danh phải bon chen nhau như vầy, nhưng chiều qua đi bộ lên, tôi đã nghĩ chỗ này rất đáng để mình dậy xếp hàng từ mờ sáng.

(Bây giờ là 7g44 và bầu trời chỉ mới le lói lên một tẹo)

PS: chiều hôm qua gọi Viber về nhà, nghe đám cháu loi nhoi cãi nhau thiệt ấm áp. Chỉ là chuyện ngủ có lấn nhau hay không, rồi sợ ma, mà tụi nó cãi nhau thấy không sao giải quyết được. Tôi động viên cháu tôi bằng cách nói vầy: “Cô H. toàn ngủ một mình nè, không sao hết”. Và ảnh đã gào lên: ” Nhưng cô H. lớn rồi”. Trời ạ, đúng thiệt chớ! Không phải đúng chuyện tôi lớn rồi, mà là làm sao lấy kinh nghiệm của tôi đem giải quyết vấn đề của nó. Ở tuổi nào người ta cũng có những vấn đề nan giải hết. Chỉ có điều là – tôi nghĩ đây là lợi ích của tuổi tác, càng lớn người ta sẽ càng tập quen được với khiếm khuyết của mình. Sợ ma hoàn toàn là một nỗi sợ chính đáng. Hy vọng chàng trai nhỏ của tôi sẽ sớm tập sống chung được với nó.

(Hình Alhambra để upload sau nhe, phew)

Đây là 6g sáng mới thức dậy, ngó xuống đường rầu ghê
6 giờ sáng brr brr brr

Và đây là xếp hàng trước 8g sáng ở quầy vé
Xếp hàng chờ mua vé Alhambra