Không phải cái gì mình cũng thích

Sáng nay chờ xe buýt ở đầu làng Quéntar. Ngồi trên bậc thềm nhìn bên kia là núi, nghe nhạc từ iPod. Piano Man.
Giờ thì chờ xe buýt ở Mc Donald. Mỗi lúc phải ăn cái bánh này, tôi đều không hiểu nổi khẩu vị của người Mĩ. Còn 2 tiếng rưỡi nữa xe mới chạy, iPad và iPod đều sắp hết pin. Người cũng vậy.

Và buồn ngủ rã rời. Tối qua bọn tôi xuống Granada uống bia ăn tapas và xem flamenco. Granada gần như là thành phố duy nhất còn lại được tapas miễn phí kèm theo đồ uống. Chúng tôi muốn thử tapas ở nhiều quán khác nhau, thành ra vào mỗi quán lại phải uống một ly. Người ta có tapas kèm theo bia. Còn tôi để được ăn tapas thì phải uống bia (dù bia Alhambra tươi thuộc loại ngon). Xà quần với tapas mà lỡ mất hẹn xem flamenco.

Uống hơi nhiều và phải đi bộ trong trời gió và lạnh là hai thứ tôi ghét làm cùng nhau nhất.

Thật ra có rất nhiều thứ khó chịu trong một chuyến đi dài. Những thứ rất cơ bản. Với tôi, thường chỉ sau 2 tuần là da bắt đầu khô khốc, dễ bị dị ứng. Sau khoảng 1 tháng thì có thể bóc từng mẩu da ra. Không có thứ kem giữ ẩm nào cứu được, nó cứ thấm vào và khô lập tức như thể ta nhỏ vài giọt nước vào một miếng bọt biển thiệt bự.

Tôi cũng không thích mỗi lần vừa đặt chân đến một thành phố lạ – nhất là thành phố lớn. Lúc đó tôi không định hướng được, nhìn bản đồ thấy chỗ nào cũng lạ, nhìn xe buýt hay metro đều chưa rõ nó đi về đâu, và đeo 2 ba lô trên lưng. Và nếu trời mưa nữa và không có quán xá gì để trú nữa thì hoàn hảo.

Một chuyến đi tôi nghĩ thật ra nó chẳng khác gì cuộc sống hàng ngày. Có điều là nhiều biến động hơn. Và không phải lúc nào mình cũng đủ dễ chịu để chấp nhận được mọi thứ.

2 thoughts on “Không phải cái gì mình cũng thích

Leave a Reply

