Sinh nhựt

Bây giờ đã qua nửa đêm, và đã không còn là sinh nhật tôi nữa, cả ở Tây Ban Nha lẫn ở nhà.

Cuối cùng thì luôn luôn như vậy, dù bạn có không để ý đến nó, thì sinh nhật vẫn cứ là sinh nhật. Nó vẫn là một ngày đặc biệt hơn mọi ngày.

Sinh nhật của tôi bắt đầu từ khoảng 4 giờ chiều nay, là đêm ở nhà, tức là lúc tôi có internet🙂
Bọn tôi nói chuyện qua Viber, nghe lúc được lúc không. Nhưng khi tụi nó hát Happy birthday vào đó thì nghe rất rõ, vì cả đám gào to quá. Dễ sợ! Tôi có thể hình dung rõ mồn một cái vỉa hè trước nhà hàng Lion mà tụi nó đang đứng, châu đầu vào một cái điện thoại và hát hò không biết xấu hổ. Tôi có một cái bánh nhỏ ở đó, có cả nến. Dễ sợ thiệt chớ! Tôi nói: “Tao thiệt vui khi nói chuyện với tụi bây”. Nhưng tất cả tụi nó đều hơi bối rối và ngập ngừng. Qua Viber, tụi nó đã nghe thành: “Tao không vui khi nói chuyện với tụi bây” (không quảng cáo gì cho Viber đâu ha).

Và rồi (cũng Viber), cháu tôi thông báo một tin cực kỳ: “Con đã hết sợ (ma)”.

Tôi và David đi ăn sinh nhật lúc 9 giờ tối. Và cũng dễ sợ không kém, ông David mặc sơ mi và đóng thùng – đầy vẻ đi tiệc. Bọn tôi đi bộ một vòng trong mấy ngõ phố trung tâm thị trấn, đây là lần đầu tiên tôi được đi bộ thực sự ở đây. Nhờ vậy mà đã mua được 2 cái postcard, tôi tưởng là mình đã bỏ qua Almunecar rồi.

Cuối bữa ăn trong nhà hàng Trung Quốc, người ta mở bài Happy birthday bằng tiếng Tây Ban Nha, và tặng tôi một ly kem có cắm cây nến đang cháy ở trên.

Tôi nhớ mình có vài lần đón sinh nhật trên đường. Gần đây nhất là năm ngoái ở Huế. Lúc đó cũng khuya rồi, và tôi được dắt ra ga Huế uống trà. Rất ấm áp.

Thêm một tuổi thật ra có gì đặc biệt hơn đâu. Bạn không thể cảm nhận được điều đó thực sự rõ ràng, tôi nghĩ vậy. Ngày sinh nhật, cuối cùng thì nó đặc biệt hơn mọi ngày khác chỉ vì những người xung quanh mình.

Nhưng rốt cục bây giờ đã 2g30 sáng, mà rồi vẫn không sao ngủ được.

9/10/2013

Trăng vào tối hôm đó
Tối sinh nhật

3 thoughts on “Sinh nhựt

Leave a Reply

