Chuyện linh ta linh tinh

– Em Na dặn lên máy bay nhớ ngủ. Nhưng chắc nên đợi ăn xong đã để đỡ phiền (thật ra là vì đang rất háo hức được ăn).

Turkish Airline
– Turkish Airline thiệt hay chớ. Máy bay thì bình thường không có gì hiện đại hơn, nhưng dịch vụ thiệt là thích. Lúc đã ngồi đàng hoàng, mình được mời 1 viên bánh kẹo xinh xắn gì đó và được phát thực đơn. Trời, lần đầu tiên tôi được phát thực đơn (dĩ nhiên trừ hãng giá rẻ vì người ta bán hàng). Bình thường thì tiếp viên chỉ hỏi: “Bò hay gà?”🙂. Thực đơn viết rất điệu đàng về ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó ghi rõ tụi tui phục vụ món nước cam tươi vắt trộn với lemonade nhà làm – không rõ nhà nào làm lemonade, nếu anh phi công ảnh vừa lái máy bay vừa làm món này thì thiệt hân hạnh quá.
– Vậy mà hồi được biết là tôi có thể xin e-visa Turkey nhờ đang có visa US và Schengen, nhưng phải mua vé khứ hồi Turkish Airline, tôi đã thiệt là thấy ghét cái vụ này chớ. Nhưng dù sao thì tôi cũng đâu thể mua vé khứ hồi được.
– Chà, và cái máy bay này hiện đang rung lắc bần bật như là mình đang ngồi ngựa gỗ. Cứ như là ngoài trời đang bão.

Kế hoạch vĩ đại
– Trong lúc ngồi chờ ăn, tôi nghĩ ra một kế hoạch phức tạp ghê gớm.
– Tôi có 8 tiếng transit ở Istanbul, từ 4 giờ sáng đến 1 giờ trưa. Thay vì ngủ, tôi sẽ đi hỏi coi người ta có chịu cấp visa on arrival cho tôi không.
– Nếu mà chịu thì tôi sẽ chạy đi hỏi Turkish Airline coi bạn ấy có chịu dời cái vé đi Washington qua tháng sau – có thể tôi đóng khoản tiền phạt nào đó. Và quan trọng nếu mà được vậy, thì làm sao lôi hành lý của tôi ra được không. Không thể tôi ở Turkey mà ba lô của tôi đến US được, tụi tôi không thể chia tay như vậy.
– Nếu mà cái gì Turkish Airline cũng làm được thì kinh hoàng, tôi sẽ chạy lại chỗ xin visa để làm thủ tục – quan trọng là đừng đổi ý hen.
– Nếu chẳng có cái gì được hết thì tôi sẽ hỏi coi có city tour đi 1 vòng vào Istanbul và cho tôi cái visa transit vậy được không. Đừng mắc quá, không hay.
– Nếu tất tần tật cái gì cũng không chịu thì thôi, ngồi uống cà phê chờ bay đi Washington. Thôi chớ sao!

Đi tàu hỏa ra sân bay
– Trạm autobus của Madrid lần trước tôi đến rồi, lúc đi từ Barcelona qua. Đó là một trạm rất lớn, thông với mọi trạm giao thông công cộng. Và theo Google map thì chỉ cần lên tàu C1 là đi một mạch nửa tiếng đến sân bay.
– Thành ra tôi có đôi chút tự tin hơn bình thường. Qua quán cà phê bên đường ăn bánh, uống cà phê, sạc pin, vào internet, download file pdf tuyệt vời em Khải Đơn gửi. Tôi tính 8 giờ tối mình khởi hành lên tàu là quá dư dả.
– Vấn đề cơ bản là tôi luôn luôn không định hướng được. Bản thân chiếc tàu hoả không có màu như metro, và các đường xanh tím đỏ chạy khớp nhau ở đoạn tôi đi. Thành ra chắc tôi đã lên chiếc tàu tuyến đỏ hay tím gì đó, mà tưởng là xanh. Với tuyến xanh thì cứ ngồi ì đó đợi tới trạm cuối là đến sân bay, nhưng cái tuyến tôi lên thì phải đổi tàu.
– Tôi nhìn mấy ga mình đi qua. A , tên đúng hết. Yên tâm ngồi chờ đến trạm cuối cùng. Trời ạ, lúc đó chỉ còn một mình tôi trên tàu, đi qua mấy khoang không thấy ai, đèn tắt tối thui, mở cửa bước ra thì là mình bước xuống thanh sắt hông đường tàu, chó chẳng có cái nhà ga nào hết. Lúc này, tôi nhớ cháu Khoa tôi ghê.
– May mà có chú lái tàu. Chú lững thững đi bộ ra để đổi qua buồng lái ngược lại, và không kém phần kinh hoàng khi nhìn thấy tôi. Nhờ phần mềm phiên dịch rất thông minh trên điện thoại của chú, chú đã chuyển được đến tôi thông điệp sống còn: Hãy xuống ở trạm kế.
– Nói chung Google ra sân bay có nửa tiếng, còn tôi thì mất cả tiếng. Google lại còn không bảo tôi là ra sân bay đi shuttle bus để đổi terminal rất lâu, thiệt tắc trách hết biết.

15/10/2013
Trên máy bay từ Marid đi Istanbul, nếu vẫn tính giờ Marid thì là 2 giờ sáng

20131015-105303.jpg

Leave a Reply

