Nhà 13kg

Hôm nay tôi đã lôi cái áo lạnh dày ra. Áo được Na cuộn chặt và dán băng keo, nằm dưới đáy ba lô. Như vậy có nghĩa là còn lâu mới dùng đến nó, vậy mà giờ lôi ra rồi đó. Mai mốt không có băng keo mà dán lại đâu.

Đây là cái áo đã theo tôi và Na đi Tibet. Lúc đó Na mặc nó, còn tôi mặc một cái thùng thình mà giờ không biết trôi dạt nơi đâu. Áo mặc được 2 mặt, có 2 màu: kem và xanh đen. Thật buồn cười, tôi đứng trước gương, mặc thử cả 2 mặt áo, rồi quyết định chọn màu xanh đen. Thấy thiệt sành điệu chớ! Mới hơn một tháng thôi, mà cảm giác như là lâu lắm rồi mình không còn được làm cái việc xa xỉ đó nữa: đứng trước gương và săm soi coi mình thích mặc màu gì.

Cái áo dày giữ tôi ấm hơn thấy rõ, nhưng quần jean thì giờ cũng không tác dụng lắm. Trưa nay Washington 10 độ C, không có nắng và đầy gió. Tôi định đến New York sẽ đi mua một cái quần legging giữ ấm Uniqlo, giá 20usd chưa thuế. Nếu đúng theo quảng cáo thì lúc đó tôi sẽ ấm áp toàn bộ. Nhưng nhìn cái áo jacket cực nhẹ của Uniqlo mới thiệt là thích, cuộn lại nhỏ cỡ bình nước.

Quần áo có vài chỗ phải khâu lại một tí. Cái hộp kim chỉ bé xíu tôi đem theo là của Thoại mua ở Hàn Quốc. Trong ba lô, món gì cũng chỉ có tính công năng – cơ bản nhất. Hồi nhập cảnh ở sân bay Washington, chú an ninh đã thảng thốt hỏi tôi: “Hành lý có nhiêu đây thôi hả?”. Rồi như là sợ tôi nhầm chính mình, chú hỏi lại lần nữa: “Chắc hun? Có nhiêu đây thôi sao?”. Còn Wais, không hiểu hồi xưa cậu đi 6 tháng ở châu Âu ra làm sao, mà cũng không ngừng trầm trồ về kích thước cái ba lô của tôi.

Nhưng thật ra nhìn thì đâu có vẻ quá ít, nhất là so với những người kéo va li ở tàu điện ngầm. Mỗi khi di chuyển toàn bộ, tôi có một ba lô khoảng 10kg đeo trên lưng, một ba lô chừng 3kg đeo phía trước; thêm nữa thì không lẽ đội lên đầu. Mà cũng không còn cái gì bỏ bớt được. À, có bỏ bớt được là cân nặng của chính mình. Trong bếp của Wais có cái cân, tôi đã hí hoáy lên internet đổi từ pound ra kg, kết quả là bớt 2kg. Có khi cân này không chính xác🙂

Nhưng nhìn chung thì tôi sống khá thoải mái với căn nhà 13kg của mình. Quần áo để mặc lúc nóng lẫn lúc lạnh, phương tiện làm việc lẫn giải trí. Tôi có cả sách (in) và sổ tay. Vậy thì làm sao mà ở nhà mình hồi trước lại quá nhiều đồ đạc như vậy?

25/10/2013
Arlington, DC, US

Phòng ngủ 10kg của tôi

20131024-210119.jpg

5 thoughts on “Nhà 13kg

  1. Uyên

    Nhớ giữ sức khỏe, cưng ơi. Đừng để sụt cân quá! Mày sẽ vẫn cần một lớp mỡ để sống qua mùa đông. Yêu cưng!

    Reply
  2. cỏ nâu

    Cứ hy vọng là cái cân đó sai hoặc bạn Mit Dac làm toán sai, chứ giảm 2kg thì bé choắt à! :-s. Dịp nào khác cân ký lại rồi báo cáo nha!😉

    Reply

Leave a Reply

