Đi chơi cực lắm, phải đâu chuyện đùa

Một tuần của tôi ở New York bận kinh lên được. Ngoài chuyện đi lang thang, thì thời gian còn lại tôi toàn ở trên mạng.

Tôi bắt đầu tìm một chuyến road trip từ hồi ở Washington. Tìm và rao vặt🙂. Tôi muốn tìm một chuyến đi chừng một – hai tháng, rong ruổi bất kỳ đâu có phong cảnh đẹp, hoặc những thị trấn nhỏ. Lý tưởng thì cần có chừng 4 người.

Ngày nào tôi cũng kiểm tra trên Couch Surfing và Craiglist. Craiglist là một trang kiểu “rao vặt quốc tế” rất hữu ích và cập nhật liên tục. Dĩ nhiên đó chỉ là kinh nghiệm của tôi đối với mục Rideshare (chia sẻ xe), chứ mấy mục mua bán nhà hay việc làm thì tôi không biết.

Suốt tuần này tôi làm chú bé liên lạc – qua lại như con thoi để liên lạc với Abhi, một cậu có nickname là Starburn, Karolina và bạn cô hiện đang ở Chicago. Abhi ở New York nên tôi đã gặp. Cậu sống ở Mĩ đã 7 năm, và giờ muốn về lại quê nhà ở Ấn Độ. Cậu định đi một chuyến road trip giã từ nước Mĩ.

Bọn tôi bàn đủ thứ, về tuyến đường, chuyện xe cộ, tìm thêm người, thời gian, chỗ ở… Abhi gợi ý có thể bay đến Colorado rồi đi từ đó, nhưng vé bay Colorado quá mắc. Karolina hỏi có thể gặp ở Chicago hay Denver không. Nhưng Trung bảo tôi là nếu lái xe từ Chicago thì qua cả ngàn dặm không có gì để ngắm cả. Denver thì tôi không biết thế nào.

Đến hôm nay tôi mới kết nối được các bên với nhau – Abhi và Karolina. Và bọn tôi đã có kha khá vấn đề rõ ràng để đặt lên bàn và quyết định. Mua một chiếc xe cũ hay là thuê xe, gặp ở Las Vegas hay là lái xe đi từ New York – nếu mua xe, bọn tôi sẽ mua lều cũ – khi đi xuống miền Nam bớt lạnh hơn thì có thể ngủ lều hoặc ngủ trong xe. Dĩ nhiên tất cả những chuyện đó là nếu chuyến đi thành hiện thực.

Còn hiện thực ngay trước mắt tôi là Boston tuần sau. Có đủ thứ thay đổi về chỗ ở khiến tôi cũng lại tiếp tục lặn lội trên mạng. Nhưng có cái thú vị là sau khi tôi bỏ ý định đi Portland vì sợ lạnh – ở đó bây giờ đã xuống đến dưới 0 độ vào ban đêm, thì lại được rủ rê đến một căn nhà gỗ trong rừng bên bờ biển. Nhà không có máy sưởi, vẫn đốt lò bằng củi, và chắc là tôi sẽ mặc hết toàn bộ quần áo có trong ba lô.

Nhưng mà, tôi vẫn chơi với New York. Chỉ có điều New York là một thành phố quá lớn, bạn phải cần rất nhiều thời gian và độ sâu của thời gian đó để hiểu một nơi như vậy. Tôi chỉ rành có 2 thứ ở đây: cách mua vé Broadway giá rẻ và đi metro. Nhưng rành lắm á.

2/11/2013
New York, US

Chinatown – khu vực tôi đi bộ lang thang nhiều nhất, cùng với Soho và Little Italy. Ở Chinatown, một buổi chiều tôi đã đi về tay xách nách mang với thịt, rau, trái cây, khoái chí tợn.
Và công viên nhỏ sau nhà, từ đó có thể nhìn thấy tượng nữ thần tự do.

20131103-001333.jpg

20131103-001438.jpg

Leave a Reply

