Đạp xe mà mỏi nhừ tay

Chính xác là tôi đã té nhào ngay lần đầu trèo lên xe. Cái quần chống thấm của Red giờ đã lủng một lỗ ở đầu gối. Hên là có quần legging ở trong, chớ không thì sẽ thêm một lỗ lủng nữa là cái chân mình.

Xe đạp của Alex là một chiếc xe đua sườn ngang, với tay lái cong vòng mà tôi không sao quen được. Trước đó, bọn tôi đã mất gần nửa tiếng để tìm đồ nghề chỉnh yên xe thấp xuống. Thấp hết mức rồi, mà nó vẫn cao với tôi, haiz. Lùn tịt thiệt là một điểm yếu chớ. Nhưng tôi té phần nhiều vì không quen kiểu xe này, nên bị mất thăng bằng lúc dừng xe. Phải tập một lúc, rồi mới rút kinh nghiệm là trước lúc bóp thắng, thì phải cúi rạp hẳn người xuống, nhấp thắng, rồi nhảy xuống… sườn xe. Hoặc kinh nghiệm này chỉ áp dụng với tôi thôi🙂, nhưng phải từng bước vậy đó, không là sẽ té nhào.

4 tiếng đồng hồ đạp xe quanh Boston là cả một cuộc phiêu lưu với tôi. Lúc đạp xe thì không sao, nhưng cứ đến ngã tư hay chỗ đông người – tức là phải dừng nhiều – thì lại căng hết cả tay vì nhấp thắng xe. Nên sau chừng đó thời gian đạp xe, hai chân không sao mà hai tay thì mỏi nhừ. Hên là đường đi có làn xe hết cả, chứ đông đúc và không trật tự gì như Sài Gòn thì tôi chỉ có nước dắt bộ. Đi chiếc xe này đối với tôi còn khó hơn cả cưỡi ngựa. Mất chừng một tiếng là tôi quen với chú ngựa lùn Mông Cổ của mình, và hoàn toàn thoải mái với nó. Còn chiếc xe đua này, sau 4 tiếng thì tôi với nó vẫn là người lạ, chỉ có tôi cố gắng thoả hiệp với ẻm, chớ ẻm không có vẻ gì ưa tôi.

Một tuần nữa tôi đi Portland, nhưng bây giờ đã được tập quen dần với thời tiết lạnh ở đó, vì nhà Alex vừa hư hệ thống sưởi và nước nóng, đúng vào hôm qua – ngày tôi đến. Đêm qua xuống 2 độ C, ngủ trong một căn nhà trên đồi không có sưởi, thiệt là một bài tập chớ. Tôi mặc nguyên áo gió, co ro trong hai lớp chăn, mà rồi mệt quá nên cũng ngủ tuốt luốt. Ông thợ sửa máy sưởi đã đến tối qua, rồi hẹn lại hôm nay, nhưng có vẻ hôm nay cũng không tới luôn. Mà đằng nào thì tôi đã mua được đôi găng tay Trung Quốc giá 5,99usd – cũng ấm.

5/11/2013
Somerville, Boston, US

Xe của bọn tôi sau khi bơm chỉnh, và trước khi tôi té cái rầm🙂

20131105-193118.jpg

Leave a Reply

