Đứa nào chuồn khỏi cái road trip?

Cái road trip phía bờ Tây mà tôi náo nức hí húi tổ chức, giờ không biết ra sao. Mọi liên lạc qua email, mỗi người ở một nơi, nên có người rút lui thì sẽ rất căng.

Cái người rút lui đó cuối cùng chính là tôi.

Ban đầu, mọi người cuối cùng đồng ý với phương án ở motel, vì thời tiết này không thuận lợi để cắm trại chút nào. Tôi cũng buộc phải chấp nhận vậy, thì coi như không có cái gì có thể hoàn hảo được. Nhưng mà càng nghĩ, càng không muốn đi như vậy. Trời càng lúc càng lạnh, có những ngày gió buốt đến đi bộ ngoài đường cũng khó, thì vào rừng chơi cái nỗi gì. Và toàn phải tìm motel ngủ thì chán lắm.

Duyên số đưa đẩy cho tôi gặp Richie ở Boston. Lẽ ra là đã không gặp bác ấy, cuối cùng không hiểu sao tôi siêng đến độ tối lạnh căm mà trèo lên metro rồi đi bộ một đoạn đến thăm ông, đúng cái buổi tối đau dạ dày nhiều nhất mới kinh.

Richie 67 tuổi, ông vẫn làm công việc lái xe buýt chở du khách kiêm hướng dẫn viên đi city tour ở Boston. Hồi xưa, Richie lái xe buýt tour cho backpacker – loại tour chất một mớ du khách vô xe, ăn ngủ đánh bài trong xe và chạy vòng vòng khắp các công viên quốc gia ở Mĩ. Ông rành đường đi và xe cộ như là nhà mình.

Bọn tôi bàn suốt cả buổi tối về cái road trip, thậm chí là xem giá thuê xe, mua xe. Richie muốn mua một chiếc RV loại có giường ngủ và nhà tắm bên trong, trả lại căn hộ ông đang thuê. Nhưng vấn đề là không biết tìm đâu ra tiền. Nhưng đó là một chuyện khác.

Tôi chuyển road trip ở Mĩ sang tháng 4 năm sau. Lúc đó có thể ngủ ngoài trời. Và tôi cũng có đủ thời gian để tìm được đúng người cho đúng chuyến đi.

Nên 2 tuần nữa tôi sẽ rời Mĩ, qua tháng 4 quay lại. Cơ bản có 2 phương án cho road trip như vầy:
– Đi một tháng
– Hầu như không ở khách sạn
– Ngủ lều hoặc ngủ trong xe RV. Lều và túi ngủ tốt đều có thể mua loại xài rồi.
– Dọc đường, có thể mua quần áo cũ ở các Thrift Store. Đây là cách Richie làm và chỉ tôi. Chừng 2-3usd/cái, mặc bẩn thì vứt, khỏi giặt.
– Đi một cung đường khắp các national parks phía bờ tây, từ phía nam lên trên, sẽ luôn được ấm áp.
– Đương nhiên sẽ chở theo đồ ăn và củi lửa
– Có 2 phương án xe thuê xe: nhóm 4 người thì thuê xe economy (37usd/ngày), 6 người thì thuê RV (cỡ 70usd/ngày) có thể ngủ trong xe được.
– Chi phí lớn nhất là tiền thuê xe + xăng + ăn uống. Chưa tính chi tiết, nhưng 1000usd có thể bét nhè cho 1 tháng.

12/11/2013
Boston, US

Hình này đều từ Google hết. 4 công viên lớn ở phía bờ tây: Grand Canyon, Yosemite, Glacier, Yellowstone

20131112-000428.jpg

20131112-000439.jpg

20131112-000450.jpg

20131112-000501.jpg

Leave a Reply

