Mắt kính mất tích

Tôi có 2 kính cận: một kính thường, một kính mát. Hôm qua tôi phát hiện mất cái em kính cận thường.

Bình thường tôi cất kính rất cẩn thận, vì không nhìn thấy đường thì cũng khó mà đi lại. Nhưng nhà có 2 đứa trẻ con, nên tôi và chị Nga đặt nghi vấn thủ phạm là đây. Trẻ con nhỏ quá không hỏi được, nên bọn tôi đành tìm khắp các phòng trong nhà, rọi đèn pin xuống dưới gầm bàn, gầm ghế. Cái kính vẫn bặt tăm.

Thế là tối qua tôi search khắp các trang xem ở đâu mua được mắt kính rẻ. Tôi hỏi Richie ở Boston, vì có khi thành phố lớn sẽ có nhiều tiệm kính nhỏ hơn. Rồi Richie hỏi Judi bạn ông. Nói chung là thiệt loạn lạc. Được cái là bây giờ, nếu bạn có toa bác sĩ và muốn đặt kính cận rẻ, thì tôi biết mấy trang có thể làm cả gọng và tròng kính theo toa chỉ 39usd, mua online và free shipping.

Vấn đề là tôi không mua online được. Tôi sắp đi mất rồi. Và tôi cũng không có toa bác sĩ. Ở Việt Nam, nếu mà mất kính, thì chỉ cần đem cái kính mát có độ ra tiệm, người ta sẽ làm cho tôi một cái kính thường với độ cận y chang. Rất đơn giản. Tôi bèn thử coi ở Mĩ có làm vậy được không.

Sáng nay, tôi và chị Nga và Julie 2,5 tuổi ra Walmart. Người ta bảo không thể làm kính mà không có toa được, và phòng đo mắt của họ cũng đã dẹp, và thời gian chờ làm một cái kính theo toa là 1 đến 2 tuần. Và nếu mà còn phòng đo mắt, thì phí đo mắt cơ bản là 75usd (không biết 2 con mắt của tôi có gọi là cơ bản không). Cô bán hàng khuyên tôi ra LensCrafter, ở đó họ có thể làm kính trong ngày.

Cơ bản là sẽ mất cỡ 200usd cho cái kính cận mới. Nhưng vấn đề là chắc chắn mắt tôi đã thay đổi tí chút độ cận. Và cái kính mới sẽ không giống như kính mát tôi đang dùng. Và nếu bạn đeo ra đeo vào 2 cái kính khác độ, thì rồi sẽ đến lúc bạn chóng mặt nhức đầu té xỉu mất. Tôi nghĩ hay là để lúc qua Panama rồi làm kính, dù gì giờ tôi vẫn có cái kính mát để đeo. Nhưng mà ở Panama mà ráng giải thích dài dòng chuyện tôi cần cái kính cận trắng giống như cái kính mát, thì không biết có hiểu nhau được không.

Tóm lại là thiệt dài dòng phiền toái ghê gớm. Trưa nay trong lúc tôi ngồi tìm thêm tiệm mắt kính trên mạng, chị Nga đi lên căn phòng áp mái của tôi và bắt đầu tìm thử.
“Ôi em tìm hết rồi, nhiều lần lắm”. Thiệt đó chớ. Tôi đã rà soát 2 lần trong 2 cái ba lô (vì có lần tụi nhóc đã moi đồ trong ba lô ra ngoài), tìm dưới gầm giường, tìm trong ngăn tủ, trong mớ đồ chơi trên sàn, moi cả 2 chiếc ủng coi tụi nó có nhét vào trong đó không. Nhưng không thấy và không thấy. Dĩ nhiên là tôi tìm trong tình trạng mắt mũi cũng khá mơ hồ.

Rồi chị Nga kêu tôi, hỏi đây chắc là kính đồ chơi của Julie, chớ đâu phải kính của em đâu ha. Chị lụm nó trong đống đồ chơi. Và nó nằm đó rất đàng hoàng, không ẩn nấp gì ghê gớm cho lắm. Trời đất, tôi với chị Nga ôm chầm nhau y như ngày đầu gặp lại.

Bình thường tôi chỉ cất mắt kính trong cái túi vải mỏng cho khỏi trầy, chớ không bỏ hộp vì sẽ choáng chỗ. Giờ tôi muốn làm một cái khung đặt nó lên đó để triển lãm quá. Và tôi đã viết tất cả những dòng lộn xộn lê thê này với cái MẮT KÍNH trứ danh ấy đấy. Chữ mới đẹp và lung linh làm sao!!!!

19/12/2013
Nashua, New Hampshire, US

Mắt kính trở về sau khi đi du lịch với đống đồ chơi

20131119-160726.jpg

One thought on “Mắt kính mất tích

Leave a Reply

