Tôi đã học tiếng Tây Ban Nha thành công rực rỡ như thế nào?

Lúc ở Tây Ban Nha, tôi đã cài vài cuốn từ điển và mấy cái app học tiếng Tây Ban Nha miễn phí vào iPad. Tức là chuyện dễ sợ này đã xảy ra cách đây cỡ 2 tháng.

Tôi đặt cho cái app chế độ mỗi ngày học một từ mới, vậy là đều đặn mỗi ngày hễ mở iPad lên, thì sẽ có một cái thông báo nhỏ nhắn xinh xắn bung ra: Từ Tây Ban Nha hơm nay của bạn là… (Thịt bò) (muối) (bệnh viện) (đại loại vậy)

David cũng dạy tôi vài câu mang tính chất sống còn: Cảm ơn, nhà vệ sinh ở đâu, giá bao nhiêu, tính tiền.
Bạn Jesus ở Granada thì có tham vọng huấn luyện cho tôi phát âm thiệt chuẩn chỉ trong vòng một buổi tối. Cứ ăn xong uống xong là bạn ấy lại bắt tôi tự gọi tính tiền, bắt nói cho đúng mới thôi. Các bạn phục vụ bàn thì đương nhiên là lịch sự khen tôi “nói tiếng Tây Ban Nha hoàn hảo”, tôi đương nhiên là biết người ta lịch sự nhưng vẫn hết sức khoái chí.

Nhưng nói chung là, sự nghiệp học tiếng Tây Ban Nha của tôi chỉ có thành quả là chừng đó. Mỗi ngày, cái app nhỏ nhắn vẫn bung ra một từ mới, và tôi lại lơ đễnh khều nó qua một bên. Riết rồi có khi tôi lộn nó với đồng hồ báo thức.

Giờ thì chỉ còn chục ngày nữa là tôi sẽ rời xa xứ sở nói tiếng Anh. Và giờ thì thậm chí cái câu sống còn nhất – “nhà vệ sinh ở đâu?” – thì tôi cũng đã quên ráo. Buồn ghê đi, vì đâu phải nội dung nào cũng ra dấu được đâu.

25/11/2013
Nashua, New Hampshire, US

2 thoughts on “Tôi đã học tiếng Tây Ban Nha thành công rực rỡ như thế nào?

Leave a Reply

