Xe buýt màu mè

Tôi đang ngồi trong một xe buýt đi Puerto Lindo, đến phường xã gì đó tên là Costa Arriba – Isla Grande. Chừng 20 phút nữa thì xe chạy. Ở đây là Colon.

Ở đây, người ta nói chuyện với âm thanh cực đại, và nhạc ầm ĩ khắp bến xe lẫn từ những chiếc xe đò. Tiếng xe cộ, tiếng nhạc, và thứ ngôn ngữ tôi không hiểu trộn vào nhau thiệt sống động. Và xe đò ấy, tụi nó được vẽ vời sơn phết màu mè rực rỡ, giống như mấy chiếc xe tôi thấy ở Palawan – Philippines vậy. Đây là thứ tôi thích nhất ở Panama cho đến giờ. Các bạn của tôi mà thấy mấy chiếc xe này hẳn sẽ nhớ Phillipines đứt ruột.

20131208-145500.jpg

So với Panama City thì quá tuyệt vời khi được ở đây. Ầm ĩ, huyên náo, màu mè, mùi đồ ăn bến xe bốc lên khắp nơi.

Tôi về đến khách sạn ở Panama City lúc 4 giờ sáng ngày hôm qua, leo lên giường ngủ thẳng một giấc đến 8 giờ. Rốt cục tôi chỉ ở đó một ngày, không đi xem cả con kênh đào trứ danh. Panama City xe cộ di chuyển rất chậm, dễ kẹt. Thành phố có một số toà nhà cao tầng ở khu trung tâm, đường phố xấu xấu bẩn bẩn. Nhưng gần khách sạn tôi ở có một xe hot dog cực kỳ ngon. 75 xu một cái nhỏ, mắc hơn mấy người bán dạo khác, nhưng chú này làm hot dog hết sức công phu, với đến 3-4 loại sốt trong đó.

Panama xài tiền USD. Họ có đồng xu Balboa riêng nhưng cũng ít gặp. Mọi thứ đều tính tiền theo đầu người. Đi taxi cũng tính theo đầu người, và dọc đường xe taxi sẽ đón thêm khách khác nếu tiện hướng.

6/12/2013
Bến xe, Colon, Panama

1 thought on “Xe buýt màu mè

Leave a comment