3 tháng và những chuyện cũ

Hết quí 1 rồi đó. Đúng hôm nay là 3 tháng từ ngày tôi đi. Hồi hết 1 tháng tôi không nhớ, lúc đó em Bảo Anh nhắc tôi. Lúc đó tôi vừa đến Washington.

3 tháng vừa ngắn vừa dài.
Venice. Barcelona. Madrid. Granada. Almunecar. Malaga. Cordoba.
Washington. Silverspring. New York. Boston. Nashua. Brookline. New England.
Panama City. Puerto Lindo. Playa Venao.

Giờ thì tôi đang ngồi trong hostel của mình ở Panama City, bên ngoài trời mưa. Ngày mốt tôi sẽ không còn ở đây nữa.

Và tôi vừa nhận được email mời ăn tiệc Giáng sinh từ công ty cũ. Thật kỳ lạ khi phải thêm từ “cũ” đằng sau một số danh từ. Đôi lúc việc này có thể khiến mình nhói cả tim. Công ty cũ, đồng nghiệp cũ, bạn cũ, người yêu cũ… Tức là đã qua, là không còn nữa, là đời mình bây giờ thật ra không còn dính dáng gì nữa.

3 tháng qua, cảnh vật tôi nhìn thấy không nhiều bằng những quãng đời mà tôi bước vào (và bước ra). Đôi lúc, tôi có cảm giác nó giống như một trò chơi lớn. Bạn chia sẻ tận cùng một điều gì đó với một người nào đó, chỉ ngay trong lúc đó mà thôi. Hôm sau, tất cả đều trở thành cũ.
Tôi nhớ Wais lúc buổi tối trùm chăn uống trà, cậu bảo tôi: “Giống như có một màn sương phủ xung quanh tôi vậy. Tôi không nhìn thấy rõ. Tôi không biết mình muốn gì bây giờ. Tôi nghĩ mình may mắn, và hạnh phúc, và tôi biết ơn về chuyện này. Nhưng vậy đó H, tôi không biết mình muốn gì cho đời mình đây”
Tôi nhớ Gail lúc bà cầm tay tôi chào từ biệt. Gail bảo tôi: “Có thể mình không bao giờ còn dịp gặp nhau nữa”.

Và sáng nay, bạn đồng hành của tôi bảo sẽ quay về nước sau khi bọn tôi chia tay nhau ở Colombia. Chúng tôi đã trải qua những ngày mệt mỏi và cả thất vọng ở Panama cùng nhau. Tôi bệnh, ho suốt đêm, cáu gắt, xấu tính vô cùng. Chúng tôi đợi cùng đón Giáng sinh và năm mới, và hy vọng ở Colombia sẽ ổn hơn. Và bọn tôi cũng sắp trở thành bạn đồng hành cũ.

16/12/2013
Panama City, Panama

6 thoughts on “3 tháng và những chuyện cũ

  1. Nhất Phương

    Bài nào mày viết cũng buồn Mít ạ. Tao rất thích cái suy nghĩ chia sẻ tận cùng một điều gì đó trong đời với ai đó, có thể ngày mai nó trở thành chuyện cũ, nhưng ngay lúc đó sự chia sẻ tận cùng ấy có ý nghĩa biết bao nhiêu. Ôm mày một cái thật chặt nhé.

    Reply
  2. cỏ nâu

    Nhat Phuong: Đung hon la bai nao cung…diu dang Xị oi ;)). Nhip dieu cua văn, “giong” cua em ay diu dang qua nen Xi co cam giac la buon🙂.

    Reply

Leave a Reply

