Biển

Tôi đã tìm ra được cách bơi trên biển ở đây. Phải ra xa thì mới đỡ bị sóng cuốn. Hai ngày vừa qua, tôi lặn ngụp suốt ngoài biển, đã có thể bơi theo mọi hướng mình muốn.

Hôm qua tôi gặp một đàn cá lớn màu vàng và xanh biển, phải cỡ 50-60 con, mỗi con to hơn bàn tay. Tôi theo tụi nó hơn nửa tiếng. Còn trong bờ, ngay chỗ rất cạn, tôi tìm ra một chỗ có bọn cá bé bơi xà quần. Tụi nó tìm thức ăn trong cát, và lập tức bu quanh chân tôi. Tôi nhích chân đi đâu là cả đám theo đó. Tôi cố chộp em lớn nhất, có lúc suýt tóm được mà tuột tay. Đàn cá không hề sợ, thậm chí chắc tụi nó còn réo nhau đến xem một đứa người ngu ngốc.

Thích nhất là bơi qua trảng rong biển rộng màu xanh lá, thuận chiều nước cuốn. Bạn có thể ngưng một chút để thả mình cho nước cuốn đi, ngắm trảng rong lấp lánh nắng bên dưới, có vài chú cá nhỏ luồn lách. Vì nhìn rất giống một trảng cỏ, nên bạn sẽ có cảm giác như mình đang bay lướt qua.

Hôm qua có lẽ tôi đã ngâm quá lâu ngoài biển, nên chiều về bị sốt cao, đầu đau như búa bổ, cả người cũng đau nhức, yếu đi. Mà cơn sốt ấy đến rất bất ngờ, ngay trước đó tôi vẫn còn tung tăng. Bạn tôi bảo tôi có triệu chứng như một người bị mất nước nặng. Thật may mắn, tôi có bạn ấy chăm sóc, đo nhiệt độ mỗi giờ và ghi vào sổ, cho uống nước mỗi nửa tiếng, đi mua trái cây và bánh, và bạn ấy có cả gói ion để bù nước.

28/12/2013
Capurgana, Colombia

3 thoughts on “Biển

Leave a Reply

