Năm ngoái

Tôi lang thang ở một thành phố mới, tấp vào một quán nước, check mail, thì nhận được email của Yahoo! 3 Điều Ước. Có một thứ trên đời có tên như vậy đó. Chẳng có xổ số, trúng thưởng, thi thố gì hết, bạn chỉ việc vào đó viết ra 3 điều ước sên sến của mình cho năm mới. Vậy thôi mà người ta – trong đó có tôi – cũng làm.

Tôi nhận được email vì năm ngoái tôi đã viết. Lý do vì sao viết thì thôi không nói. Nhưng hoá ra 3 điều ước năm ngoái của tôi như vầy:

1/ Đưa ba đi chơi đâu đó một chuyến. Ba con mình đều quý nhau, đều mê chơi, vậy mà chưa bao giờ đi cùng nhau. Chúng mình phải đi ngay, phải rất sớm thì mới được.
2/ Dành nhiều thời gian hơn với ba. Nhiều cà phê hơn, nhiều bữa sáng cùng nhau hơn, nhiều câu chuyện miên man bất tận hơn.
3/ Vứt hết những món đồ đạc 2 năm không dùng đến. Nhu cầu thiệt có bao nhiêu đâu mà đồ đạc chất đầy nhà!

Thật kỳ lạ cái cách mà mọi sự đổi dời.
Giờ thì ngay cả đồ đạc 2 năm có dùng đến, chắc tôi cũng chẳng còn bao nhiêu nữa.

4/1/2013
Cartegaba, Colombia

5 thoughts on “Năm ngoái

  1. cỏ nâu

    Ba dieu uoc cực de thuong, de thuong hon nua la Mit Dac da lam duoc.
    E Mit, bao tin nong hoi ne: Tet nay thay voi “ba Loc” da ngheo tay di choi chung, ko o Hue, ko o SG. Phai chi Mit o VN thi ru di cung roi🙂

    Reply
  2. Khải Đơn

    hum wa đọc cái email mời🙂 em đã nhớ ngày cuối năm ngoái, mình ngồi ước, xong mọi người đã khen em ước dễ thương. Sướng wá chừng. hehe

    Reply

Leave a Reply

