Tìm được thứ mình đang thiếu

Hôm nay là một ngày tuyệt vời ông mặt trời, lý do là vì:

Sắm Tết! Nói nghe cho kêu vậy đó, chớ cơ sự là tôi cần phải mua quần áo mới. Có 2 cái váy đem theo đã rách te tua hết cả. Nếu mà bạn mặc 1 cái áo một tuần 3 lần thì không thể trông mong gì hơn. Nhìn chung là tôi không có khiếu và sở thích mua sắm, hồi nhỏ cứ mỗi lần theo bà chị đi chợ là lại kết thúc hành trình bằng một cú té xỉu. Vậy mà chiều nay đi ngang chợ, tôi sắm được 2 cái váy tiện gọn và thêm 1 cái quần đùi bông mát mẻ, với tổng giá cả là 63,000 peso (chừng 35usd), rẻ hơn nhiều so với giá cả nói chung ở Colombia. Thiệt thành công hết cỡ!

Ăn bữa tối ngon lành. Một chén súp nấm nấu với cà chua và tôm khô, và chia nửa dĩa cơm chiên với xà lách đủ loại. Nhiều rau, nhẹ bụng, ít muối (đồ ăn ở đây rất dễ bị mặn), và mọi thứ đều được nấu hoàn hảo. Ngộ là bữa ăn ngon nhất tuần này lại là ăn ngay tại cái khách sạn nhỏ tôi đang ở, do chị chủ nhà người Ba Lan nấu.

Ăn 2 cái bánh ngọt đích thực. Bánh cheese cake dâu, chính xác là một cái bánh hoàn hảo – không ngọt, đúng mùi vị. Bánh flan không xuất sắc bằng, nhưng vẫn ngon. Cả tháng rồi mới ăn được bánh cho ra bánh!

Vậy đó mà vui quá xá.
Hạnh phúc nhiều khi chẳng cần phải là nhìn thấy một cảnh đẹp nín thở, chỉ đơn giản là tìm được những thứ mình đang thiếu.

9/1/2013
Santa Marta, Colombia

One thought on “Tìm được thứ mình đang thiếu

Leave a Reply

