Trăng tròn và mùi cỏ khét

Đêm nay trăng tròn và sáng như Trung thu. Tôi ăn Trung thu tháng 1 bằng miếng bánh pecan pie và cheese cake mua trong chuyến đi chợ chiều nay. Từ chiếc bàn nhỏ trong sân hostel, chỉ cần ngửa cổ là nhìn thấy trăng trên đầu.

Chiều nay tôi đón xe buýt vào thành phố để đi siêu thị. Xe buýt là chiếc xe 7 chỗ nhỏ, đi vòng vèo qua 10km đường núi là vào đến Santa Marta. Việc đầu tiên là đi cắt tóc cho J. bạn tôi. Tiệm máy lạnh đàng hoàng, cắt gội có 8000 peso (chừng 4,5usd). Tôi ngồi coi kỹ lưỡng, và tự coi mình trong gương, và cuối cùng quyết định không cắt tóc. Cơ bản là tôi không biết giải thích ra sao cho chị cắt tóc hiểu, và vì tôi muốn thử để tóc dài ra, nên chuyện giải thích càng nan giải.

Hai hôm nay tôi bắt đầu tự nấu ăn, vì hostel đang ở có nhà bếp rộng rãi. Chiều hôm qua làm một dĩa salad to đùng với trứng luộc, cùng với tô mì gói (có 1 gói mì mà tha từ US qua đến đây, vác đi bao nhiêu dặm đường trong ba lô). Và chiều nay là một dĩa salad to đùng khác với cá hộp. Thật ra tôi dễ ăn nên ăn đâu và ăn gì cũng được. Nhưng thiếu rau nhiều tuần liền thì thiệt tình chịu hết nổi. Tôi cũng phải ăn nhiều hơn, vì chiếc nhẫn đeo trên tay giờ lúc nào cũng chực tuột ra.

Bây giờ vậy là đã giữa tháng 1. Đã đến lúc phải tìm chỗ tiếp theo sau Colombia, tìm lãnh sự quán, và tìm vé máy bay. Một điều tệ là từ Colombia, chỉ có bay về Mĩ là rẻ. Nếu muốn đi Nicaragua từ đây, tốt nhất là bay về Mĩ rồi bay vòng xuống Nicaragua trở lại. Tôi còn một tháng nữa là hết hạn visa ở Colombia.

Ở Taganga nơi tôi đang ở hiện giờ, mọi thứ đều dễ chịu, trừ mùi Marijuana khắp nơi, từ trên bãi biển, trên phố, cho đến trong sân hostel tôi đang ngồi. Tôi phát ớn với cái mùi này. Và người hút bao giờ cũng là du khách. Cứ như là đến Bắc Kinh thì phải ăn vịt quay, đến Colombia thì phải hút cỏ vậy.

Chiều nay trên đường đi siêu thị, đúng lúc tôi vừa đi ngang qua, nhà thờ ở Santa Marta đổ những hồi chuông dài ngân nga rộn rã. Tôi luôn thích nghe chuông nhà thờ, và luôn có những cảm xúc khác nhau với nó. Chiều nay, tôi ghé vào nhà thờ, quì ở hàng ghế kế cuối một lát. Có vài điều rất ngắn nhưng rất cần phải cảm ơn; nhưng cho đến khi nghe hồi chuông chiều nay tôi mới nhớ.

15/1/2014
Taganga, Colombia

20140115-231028.jpg
Bữa salad thịnh soạn🙂

One thought on “Trăng tròn và mùi cỏ khét

Leave a Reply

