Rời Cuba

Tôi đến sân bay Jose Marti – Havana sớm đến gần 4 tiếng. Thiệt là biết lo xa!

Giờ tôi còn đúng 11 đồng CUC (12usd) để xài ở sân bay. Phải tính toán kinh lắm mới chừa ra được con số này. Nhưng kinh hơn là sáng sớm nay, tôi đã xài được đến đồng Cubano peso cuối cùng, không còn xu nào cả (trừ vài xu đã để riêng cho các cậu bạn sưu tập tiền), vì tiền này không xài được ở sân bay.

Sân bay có hẳn một quầy bưu điện bán postcard, có hẳn thùng thư để gửi. Bây giờ, những thứ như vầy rất hiếm thấy. Có những sân bay có bán postcard, nhưng lại không có thùng thư, mua xong cầm về nhà. Cuba có những “tiện nghi” mà những nước phát triển hơn ít còn giữ được. Và tính hết những nơi từng qua, tôi bình chọn postcard Cuba là hoa hậu. Postcard xấu nhất có lẽ thuộc về Washington DC – bạn thấy cả lô với hình gia đình Obama trên đó, chất lượng in thì lem nhem hết sức.

Sáng sớm nay tôi ra ngõ San Rafael, ăn sáng bằng một ổ sandwich kẹp ham to đùng. Rồi tôi mua một miếng nam châm gắn tủ lạnh Cuba – làm quà cho hostel Viva ở Playa Del Carmen (Mexico), nơi tôi quay lại hôm nay. Vậy đó, khi mình mua quà cho một hostel, hoặc là mình quý hostel đó như nhà, hoặc là mình nhớ nhà lắm.

30/4/2014
Sân bay Jose Marti, Havana, Cuba

Bay of Pigs – bờ vịnh nổi tiếng với cuộc tấn công thất bại của CIA Mĩ vào Cuba hồi năm 1961, giờ là một trong những điểm lặn scuba diving đẹp và rẻ nhất Cuba. Chỉ khoảng 27usd/dive (bao gồm cả thiết bị)

20140501-113051.jpg

2 thoughts on “Rời Cuba

Leave a Reply

