Đêm nhạc của Diana Krall

Hồi nhỏ tôi có (bị) cạo gió vài lần, lần nào cũng kèm theo giận hờn và ngập lụt nước mắt. Tôi chưa (bị) giác hơn lần nào. Vậy mà rồi hôm nay, tôi đã nếm thử món đó lần đầu tiên trong đời.

Không bệnh hoạn gì cả, tôi chỉ gần như kiệt sức. Tôi vẫn đi (liên tục) chỗ này chỗ nọ, nhưng luôn buồn ngủ và người luôn ê ẩm, như là đã vác một bao gạo chạy mấy chục cây số vậy. Đó là hậu quả của khoảng 20 ngày trở lại đây hoạt động như con thoi. Di chuyển liên tục, nhiều đêm không ngủ, 6 đêm ngủ trong xe buýt, 3 ngày hiking, 1 đêm bay. Lúc gặp cả nhà ở Toronto, tôi lại tiếp tục quá tràn ngập năng lượng. Chỉ khi đến Montreal, tôi mới bắt đầu gục như một cái mền mắc mưa.

Trưa nay bạn Charlene phục vụ ở nhà hàng nói với tôi là cái đêm jazz của Diana Krall kéo dài 3 tiếng, ngay cả khi ban nhạc nghỉ giải lao, thì em Diana ẻm vẫn tiếp tục chơi nhạc một mình và hát. Đây là lần đầu tiên ẻm diễn ở sân khấu ngoài trời của Montreal jazz festival (có nghĩa là miễn phí), những năm trước luôn ở sân khấu trong nhà có bán vé. Tôi nói với Charlene là ôi, tôi thích ẻm hát bản Temptation. Charlene nói có, đêm đó ẻm có hát Temptation, và hầu như đủ hết các bài mới lẫn cũ. Nhưng nói chung là, tôi đã lỡ mất đêm đó. Trưa ngày hôm đó tôi mới đến Toronto, và chỉ có đón xe ngay từ sân bay chạy đến Montreal thì may ra kịp. Nhưng dĩ nhiên tôi đã không làm vậy. Bây giờ mà làm lại được thì tôi cũng không làm vậy luôn. Dù tôi muốn nghe Diana Krall hát live bao nhiêu, nhưng hôm đó tôi bận loay hoay với đại gia đình của mình, và hạnh phúc hơn nghe em Diana hát nhiều.

Tôi gặp lại ba tôi sau hơn 9 tháng. Chỉ có nhìn người già và trẻ con, bạn mới thấy thời gian qua nhanh đến mức nào. Trước khi đi chuyến này, tôi đưa ba tôi đi Angkor – nơi ảnh muốn đến thăm từ hồi còn nhỏ xíu. Tụi tôi có hơn 1 tuần đi với nhau. Chỉ có 9 tháng rưỡi thôi, mà bây giờ gặp lại, ảnh khác nhiều lắm. Đêm đó, tôi và anh chị – cả chị dâu và ông anh rể, ngồi bẹp trên bậc cầu thang tám chuyện với nhau. Hồi nhỏ tụi tôi cũng hay ngồi quanh cầu thang như vậy, chỉ mới có mấy chục năm qua thôi. Hồi đó bọn tôi cũng hay thức sáng đêm chơi điện tử, chia phe bắn xe tăng. Tôi cách xa tuổi các anh chị mình, nên thời mấy ổng còn hay kéo nhau đi đánh lộn thì cũng chưa có tôi.

Rồi lần kế tiếp mà bọn tôi ngồi quanh cầu thang với nhau như thế này, có khi tất cả đều hom hem hết.

Nhưng đêm đó, lúc tôi ngồi chân cầu thang tám loạn xị với mấy ông anh bà chị mình, thì là lúc Diana Krall đang hát ở Montreal. Ở sân khấu ngoài trời, dài 3 tiếng, lớn, và miễn phí. Tôi quá hạnh phúc với đêm của mình. Cái em Diana Krall đó chắc cũng vậy.

5/7/2014
Montreal, Canada

Jazz festival ở Montreal

20140705-163252-59572086.jpg

One thought on “Đêm nhạc của Diana Krall

  1. cỏ nâu

    Mit, doc entry nay tao cung hanh phuc. Va tao nghi mot nhan đề khác cho cai note này: Tám ở chân cầu (thang) :))
    (No hanh phuc voi đêm đó va nhieu thu khac còn minh hanh phuc voi blog cua no ;))

    Reply

Leave a Reply

