La Salle

7 giờ 34 tối, nắng còn nhè nhẹ trên đường. Tôi ngồi ở vỉa hè của tiệm nước vắng khách, uống tách cà phê thứ ba trong ngày. Đây là La Salle, và con đường này nằm ở nơi chẳng ở đâu cả. Bạn phục vụ phải gọi 4 cuộc điện thoại mới có password wifi cho tôi, nhưng rốt cục tôi phải làm bộ là đã vào được internet cho bạn ấy yên lòng.

Tôi cần wifi chẳng vì lý do gì gấp rút cả, tôi vốn đã có nó cả ngày. Chỉ vì ngay lúc uống tách cà phê nhỏ này, ngồi trên vỉa hè này, tôi muốn tìm một trong những đứa bạn, ghê gớm. Sẽ có một đứa nào đó đâu đó trên mạng. Tôi cũng không biết nói gì. Chắc chỉ nói nhảm nhí gì đó. Nhưng có lúc bạn cần điều đó, ghê gớm. Ai đó nghe mình, giữa khung cảnh tự nhiên hoàn toàn xa lạ xung quanh.

9/7/2014
Montreal, Canada

Leave a Reply

