Nông nổi và yêu đương

– Cậu có người mà cậu yêu nhất không, Zo?
– Không. Mỗi người đều có một vị trí riêng trong tim tui.
– Câu trả lời của cậu thì đúng mô típ xạo xạo. Nhưng tui có thể nghe được là cậu đang nói thật vô cùng. Cậu hên đó.
– Chỉ có một chuyện tui thấy tiếc. Sau này, tui có nghĩ là mình phải làm một cái gì đó để trả lại, kiểu bù đắp lại. Còn cậu, cậu có người mà cậu yêu nhất không?
– Có.

– Hồi đó tui ghiền tiệc tùng lắm.
– Thì giờ cậu vẫn vậy mà.
– Nhưng hồi đó tui có cái ngu, là lẫn lộn giữa tiệc tùng và gái gú. Tui thích tiệc tùng, nhưng cứ đến nơi thì tui lại chạy theo mấy cô gái. Thành ra cuối cùng tui có tập trung được gì vào vụ tiệc tùng đâu, nên không có vui.
– Ha ha, vậy không thể gộp làm một hả? Tiệc tùng và mấy em gái á.
– Khác nhau đó.
– Ờ, có thể hình dung được là khác nhau. Mà tui hỏi thiệt, sao hồi đó cậu có thể có cả mớ bạn gái cùng lúc? Ý tui là gái gú là một chuyện, bạn gái lại là chuyện khác. Phải chăm sóc mối quan hệ, phải mất thời gian. Cậu không thấy mệt hả? Tui thực tình không hiểu được chuyện này của mấy anh đàn ông các cậu.
– Không biết người khác sao, nhưng cá nhân tui ấy, nó xuất phát từ cảm giác lo sợ. Kiểu tui sợ dồn hết trứng vô một rổ. Tui sợ bị bỏ rơi thì không còn chỗ nào bám vào.
– Giờ cậu bớt sợ chưa?
– Thời gian vừa rồi là tui chỉ có một em bạn gái thôi. Tui ổn cả, nên tui nghĩ mọi thứ cũng ổn cả. Nhưng ẻm về Hàn Quốc rồi không quay lại nữa.
– Cậu có biết tại sao không?
– Nhiều thứ, tui nghĩ vậy. Có thể gia đình không thích, bản thân cô ấy cũng không muốn sống ở Mĩ.
– Tức là cậu không thực sự biết lý do là gì? Cậu không tìm? Cậu không hỏi?
– Không, đó là chọn lựa của cô ấy. Tui thất vọng, nhưng mọi chuyện là vậy. Thời gian đó nhiều khó khăn đều đến cùng lúc. Chuyện làm ăn của tui cũng chỉ mới ổn ổn lại gần đây thôi. Cách đây mới 4 tháng, tui còn phải ăn toàn đồ hộp.
– Tức là cậu còn nhiều thứ phải lo hơn là chạy theo một cô gái?
– Cậu biết một người đàn bà và một cô gái khác nhau chỗ nào không H.?
– Cậu nói đi.
– Các cô gái cần sự chú ý. Họ phải được chú ý thì mới cảm thấy yên tâm, mới thấy là được yêu. Nhưng đàn ông còn có những việc khác phải làm, những trách nhiệm của người đàn ông. Một phụ nữ trưởng thành, cô ấy không cần phải là trung tâm thì mới biết giá trị của mình.
– Nhưng tui ấy Zo, tui sẽ không bỏ cô gái đó im lặng mãi mãi ở Hàn Quốc. Tui cần phải biết câu chuyện thực sự là gì, đã được dẫn dắt đến đâu, và tui đã làm hết những thứ tui cần nên làm hay chưa. Trừ khi là chính tui cũng mong đợi cái kết thúc đó.
– Vậy thì có chuyện gì mà sau này, cậu thấy tiếc vì cậu đã làm vậy hay là không làm vậy không? Tui nói chuyện yêu đương ấy.
– Không, Zo. Không có chuyện nào cả.

– Nhưng cảm xúc là thứ sẽ thay đổi. Say mê cũng vậy. Cậu không thể quyết định mọi thứ chỉ dựa vào đó.
– Cậu nói đúng. Cảm xúc có thể thay đổi. Nhưng dù gì đi nữa, tui không chọn một mối quan hệ mà không bắt đầu hay chứa đựng bên trong nó sự say mê đâu.
– Lựa chọn tốt cho cậu! Nhưng tui thì tui đã nhìn thấy hàng ngàn tình cảm mê say tàn lụi trên đời này. May mắn cho những ai có thể chuyển hoá nó qua một dạng thức tình cảm khác. Không, tui tin vào tình yêu chớ, tui cũng tin những người yêu nhau nữa. Chỉ là mọi thứ sẽ không còn mãi ở đó.
– Chẳng lẽ cậu chưa bao giờ nông nổi vì yêu sao?
– May mắn cho những ai từng được sống quãng đời đó. Nông nổi và yêu đương.

16/7/2014
Toronto, Canada

3 thoughts on “Nông nổi và yêu đương

  1. cỏ nâu

    Ngàn tình cảm mê say tàn lụi: có thể làm tựa cho một cuốn tiểu thuyết đó H.
    Tuần rồi trong lúc lang thang ở Cam, vẫn hay liên tưởng đến…dấu chân của “anh Khánh” và con gái :)).

    Reply

Leave a Reply

