“Làm anh khó lắm, phải đâu chuyện đùa”!

Ông anh trai của tui tròn ủm như hột mít, sau khi tất bật tới lui nấu nướng chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai, mồ hôi mồ kê vẫn còn đầm đìa, đã quày quả chạy vô kho xách ra một mớ chai dầu gội dầu xả (mỗi chai nửa lít) cùng một gói xà bông 6 cục đưa cho tui:

– Cầm đem đi Montreal xài H. ơi!
– H. có đồ rồi anh K. ơi.
– Cầm chai sữa tắm theo đi!
– H. có cục xà bông nhỏ rồi.
– Đủ hông? Cầm cái này nè.
– Nặng lắm, để đây đi, về H. xài.
– Ở nhà nhiều lắm, cầm đi đi.
– Nhưng mà nặng lắm, H. không có đủ chỗ để đâu.
– Vậy còn thiếu gì hông?
– Đủ hết rồi á, cái gì cần H. lấy rồi.

Ông anh tui ôm mớ xà bông dầu gội quay đi, dòm có vẻ lo lắm. Rồi ổng dừng lại, hỏi:
– Có băng vệ sinh chưa?

Ôi tui nhớ bài thơ trong sách lớp 1.
“Làm anh khó lắm
Phải đâu chuyện đùa
Phải yêu em gái
Phải người lớn cơ”

Ông anh hột mít của tui chắc không biết bài thơ này. Nhưng ổng quả là một ông anh vĩ đại y như trong sách lớp 1 đã tả.

25/7/2014
Vaughan, Canada

3 thoughts on ““Làm anh khó lắm, phải đâu chuyện đùa”!

  1. Anonymous

    Actually
    “Làm anh khó lắm
    Phải đâu chuyện đùa
    Với em gái nhỏ
    Phải người lớn cơ”😉

    Reply

Leave a Reply

