Món ngon nhớ lâu…

Công thức:
– Bánh mì ngọt
– Cá mòi hộp ngâm nước muối mua ở Mĩ, sản xuất ở Thái Lan (không phải loại cá mòi ngâm sốt cà chua mà ta hay ăn; loại cá mòi này có mùi vị như là đồ ăn cho mèo)
– Cà chua, dưa leo
Cách làm: cho tất tật vào ổ bánh mì, bạn sẽ được một thứ hỗn hợp kinh khiếp

Tôi vừa ăn xong món này. Vô cùng ấn tượng. Cái hộp cá mòi này tôi mua từ hồi còn ở Boston, chắc vậy. Nó đã theo tôi đi khắp nơi, đường biển lẫn đường bộ. Để tránh tình trạng vác nó về đến Việt Nam, tôi tìm cách tiễn đưa ẻm ở đây. Ai dè đó là hộp cá mòi kinh nhất trên đời, lại còn được trộn với bánh mì ngọt!!! Tôi đánh răng lập tức sau đó, kể cả súc Listerine, mà bây giờ vẫn cảm giác có mùi cá trong họng. Món ngon nhớ lâu, món kinh tởm thì càng nhớ lâu gấp bội.

Có nên lập một danh sách những món ăn dễ sợ nhất mình từng thử không? Vì mới tối qua thôi, tôi được ăn dĩa pasta dở nhất trong đời. 2 tối liên tiếp, chắc phải thêm tối mai nữa thì mới đúng là kỷ lục.

30/12/2013
Capurgana, Colombia
(Xem lại và tìm ra mẩu ghi chép này hồi cuối năm ngoái)

Leave a Reply

